Skip to content
AAPhoto.vn Logo AAPhoto.vn Logo AAPhoto.vn Logo
  • Portfolio
  • Time-lapse Projects
  • Time-lapse footages
  • Flycam (drone)
  • Workshop
  • Moto Vlog
Youtube FeedPEQ24dXIcA2022-04-08T09:03:25+07:00

Nguyen The Duong (PhotoBiker)

Time-lapse, cityscape (skyline) photography and now: Motorcycles (Big Bike)

Nguyen The Duong (PhotoBiker)
YouTube Video VVVBbmRPWV9xUjlFWDU3NHlVWWdzOFp3Ll8tdFNLcU11emZJ
Tour Nha Trang này 3AE Biker Sài Gòn có dịp đổi xe của nhau chạy và cảm nhận sau hành trình 1000km về 3 chiếc xe Adventure đình đám này:

-- Honda AFRICA TWIN (Adventure Sports - CRF1100L)
- Africa Twin thực sự giúp mình thay đổi định kiến cá nhân từ xưa đến giờ: "Xe Nhật cửa nào so với xe Châu Âu (Anh & Đức)".
- Có 1 chút ngổ ngáo của Ducati ngay ở ga đầu (1000-4000rpm), thêm tiếng pô zin "bạch bạch" uy lực đặc trưng rất phấn khích.
- Có sự ổn định cần thiết của xe chuyên bào tour: chắc chắn khi đánh lái, ổn định khi vào cua, linh hoạt khi cần luồn lách, quay đầu (u-turn).- Kiểu dáng thanh thoát, mãnh mẽ, nhìn phía trước kiểu mắt cú rất lôi cuốn nên dễ gây chú ý & thiện cảm với người xung quanh (xem đoạn 1:55 trong clip).
- Xe duy nhất trong bộ 3 ko có sẵn quickshift nhưng mình nghĩ cũng ko phải là vấn đề gì với anh em có thiên hướng chơi offroad hay cào cào.
- Một điều khá đặc biệt là khi chạy tua thấp ở số cao, cụ thể chạy 50-60km/h ở số 6 vẫn rất thoải mái, điều này có vẻ hơi dị biệt với AE chạy moto vốn quen kiểu “tốc nào số nấy” như mình nhưng cũng ko ít người thích kiểu chạy này.
- Hợp với ai? Thích đề-pa nhanh, bay nhảy vì "Gene Cào Cào" rất đậm đặc. Khả năng offroad & vượt khó là trội hơn 2 xe còn lại.
- Không hợp với ai? Thích đâm hậu, vì dải tốc độ 120-200 không phải là sở trường của xe này.
- 10 từ mình dành cho xe này: sướng nhanh, bứt phá, cám dỗ, băm bổ, ngầu đời, thanh thoát, bốc đồng, vững chãi, kinh tế, tin cậy.
- Chiều cao 1.7m trở lên là chạy thoải mái.

-- Triumph TIGER 1200 Rally Pro
- 10 từ mình dành cho xe này: điềm đạm, êm ái, lãng tử, huyền bí, tinh anh, quyến rũ, sắc sảo, mượt mà, tự tại, thư giãn.
- Hợp với ai? Ngược lại với Africa Twin, kiểu chạy “chậm lúc đầu & nhanh lúc sau” hợp với những người điềm đạm hơn.
- Không hợp với ai? Ngược lại với Africa Twin, trên 4000rpm xe mới bắt đầu "thoát xác" và dải tốc độ 120-200 mang lại cảm giác phấn khích nhất cho nên những AE Biker thích "phê nhanh" lúc đầu sẽ hơi chút hụt hẫng, nhưng cũng ko lâu đâu hihi- Mình đã từng có bài trải nghiệm đi phố với em này, cảm giác phuộc nhún khi đi tour rất êm mà vẫn rất chắc chắn, trong 3 xe thì mình đánh giá Tiger 1200 cao nhất ở khoản êm ái này.
- Kiểu dáng cá tính lãng tử, huyền bí như chim đại bàng.
- Chiều cao 1.75m trở lên là chạy thoải mái.

-- BMW R1250 GSA Exclusive
- 10 từ mình dành cho xe này: ung dung, điềm đạm, vững chãi, cứng cáp, lì đòn, tin cậy, dung hòa, khoan thai, sống đầy, phấn khích.
- Độ đầm chắc thì cả 3AE Biker đều công nhận GSA là vô đối, cậu "em rơi" Hoang Giang Phan của mình chạy Tiger 1200 thậm chí còn ko dám chạy thử GSA trước khi xuống tiền cọc Tiger 1200 vì sợ thêm ...lăn tăn (!).
- Dải tốc độ 100 trở xuống thì cảm giác “xe dính đường” so với 2 xe kia chưa rõ rệt bằng dải 120-200, những cơn gió bạt ngang ở Bàu Trắng vốn rất dữ dỗi bỗng trở nên hiền dịu hơn hẳn so với cảm giác chạy chính người em R1250GS của nó.
- Cá nhân mình thì đã quen với cảm giác cực đầm này của GSA, đấy cũng chính là lý do mình đã tiễn R1250GS ngay trong ngày sau khi lái thử R1250GSA.
- Dung hòa được cảm giác lái của cả 2 xe Africa Twin & Tiger 1200, độ bốc trải đều ở cả nước đề lẫn nước hậu, không quá "hổ báo" khi đề-pa như Africa Twin nhưng em nó thuộc dạng “chú thích thì anh theo”. Có lẽ vì vậy mà ở Đồng Tháp em nó rất được …tin dùng (!)
- Cảm giác "xe quốc dân" dễ gây nhàm chán là có thật, cũng chính vì vậy mà GS/GSA luôn là xe bị/được đem ra so sánh khi nói về bất kỳ xe nào khác.
- GSA là xe mà ai cũng có thể làm quen rất nhanh một khi đã lăn bánh, em nó chỉ thực sự nặng nề khi dắt và "bơi" (xoay trở bẳng chân). Tour này mình chạy em nó để dẫn đoàn, GSA to như vậy mà lọt thì xe nào cũng lọt.
- Kiểu dáng cứng cáp như robot, hoành tráng như 1 chiếc xe tăng. Mình thì liên tưởng tới hình ảnh máy bay chiến đấu trong phim Top Gun Maverick (2022).
- Một điều thú vị là mình vẫn hay khuyên anh em Biker nhất là những người trẻ tuổi đừng đụng vào GS/GSA quá sớm, vì khi đã quen rồi sẽ rất khó chạy xe khác.
- Chiều cao 1.7m trở lên là chạy thoải mái.

Sau khi có dịp lái thử 80 xe moto các loại của 9 hãng (Honda, Ducati, HD, BMW, KTM, Husqvarna, Yamaha, Kawasaki, Suzuki), quan điểm của mình về xe moto vẫn giữ nguyên:
Không có xe nào là tốt nhất cả, chỉ là xe nào phù hợp nhất với sở thích người chạy thôi. Cho nên AE cứ lên tour đi chung nhé.

#R1250GSA   #AfricaTwin #Tiger1200
Được chạy bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng flagship (đầu bảng) của các thương hiệu luôn là niềm hạnh phúc, vì trải nghiệm nào với mình cũng đều quý giá từng giây từng phút ❤️

Hôm nay là ngày mình dành để nói về Ducati Multistrada V4S - một chiếc xe đáp ứng gần như tất cả những gì mình muốn có nhất ở 1 chiếc moto PKL ngoại trừ cái giá lăn bánh hơn …1tỷ của nó 😅 Để xem thương hiệu được mệnh danh là “Ferrari 2 bánh” đến từ nước Ý 🇮🇹 có gì vui ?

1️⃣ Mượt ngay từ khi lăn bánh, khá bất ngờ vì xe Ducati trước giờ mình từng chạy (Multis 1200, Scrambler 800/1100, Monster 821) đều bị giựt khựng khi đi chậm (dưới 30km/h) nên sẽ hơi khó chịu nếu không quen xe. Còn xe này thì cảm giác rất trơn tru, dễ kiểm soát. Vì là xe chuyên đi tour nên đây là 1 điểm cộng rất lớn.

2️⃣ Bớt cảm giác “rờn rợn” như lần đầu lái Multistrada 1200 pikes peak hồi năm ngoái (link cuối Clip), có lẽ một phần do mình đã quen với Ducati hơn. Khi thốc ga đột ngột từ số 1 thì lúc đó mọi giác quan bị/được kích thích cao độ, chiếc xe ngay lập tức “hiện nguyên hình” là 1 con quái thú không gì cản nổi, độ trễ (lag) là thứ không tồn tại. Thế hệ động cơ mới làm cho những cú bứt tốc “thần sầu” vốn là thương hiệu của Ducati sẽ bớt “hỗn” đi một chút để đổi lấy sự êm ái, nhưng vẫn giữ cảm giác lái phấn khích vì mình không hề cảm thấy xe bị yếu ở bất kỳ dải tua nào cả. Ngưỡng desmo tới 60K thì AE Biker cũng đỡ lo lắng chi phí bảo dưỡng hơn xe đời trước nhé.

3️⃣ Quickshift cả up & down đều cực kỳ êm & mượt nhưng không bị cảm giác quá mềm (dễ làm mất cảm giác móc số), mình gần như không đụng tới tay côn luôn để thưởng thức trọn vẹn tính năng tiêu chuẩn này của các dòng xe cao cấp. Tính năng blind spot (cảnh báo điểm mù) khi có xe chạy xéo sau lưng thực sự hữu dụng ở đường phố Việt Nam. Adaptive Cruise Control (tự động tăng/giảm tốc độ theo xe phía trước) là tính năng “ăn chơi” mặc dù mình chưa thử nhưng cũng cho thấy cái “đắt xắt ra miếng” ở chiếc xe xa xỉ này.

4️⃣ Kiểu dáng không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước, mình vẫn đánh giá cao thiết kế thuộc loại không có góc chết này của Multistrada: rất sexy và cảm giác thèm muốn sở hữu.

5️⃣ Phuộc êm mà vẫn chắc chắn, chạy qua gờ giảm tốc khi ngồi vẫn không bị cảm giác thốn lắm, còn đứng thì gần như không cảm giác luôn. Nếu so với phuộc của GS/GSA mình đã & đang chạy thì mình lại thích cảm giác của Multis hơn.

6️⃣ Pô zin nghe khá hay, chắc tiếng, âm thanh vừa phải, hợp với đi tour đường dài vốn ưu tiên sự thoải mái. Với cá nhân mình thì gia tốc của xe hiện tại là quá đủ, AE nào thích cảm giác phấn khích hơn nữa cho đủ đô thì cứ pô full thôi.

7️⃣ “Sport Adventure” có lẽ là từ mô tả đúng nhất về 1 trong những chiếc xe mang tính biểu tượng này của Ducati. Mạnh mẽ & êm ái đều có đủ, cảm giác cứ như được cưỡi trên một "cánh chim tự do" - cảnh vật xung quanh trôi qua rất nhanh (!)

8️⃣ Tổng thể xe cho 1 cảm giác lái rất chắc chắn, mình thấy rất thoải mái khi ôm cua, quay đầu, chặt gắt, dù chạy nhanh hay chậm vẫn cảm nhận được sự hòa hợp giữa người và xe. Riêng về độ đầm mình thì đánh giá một 9 một 10 so với “vợ già thủy chung” R1250GSA mình đang chạy.

9️⃣ Mình thấy Ducati có vẻ muốn nhắm tới đối tượng người chơi rộng rãi hơn: sự nhu mì dễ kiểm soát + cục súc khi bị chọc tức + sự tin cậy cần có để AE Biker yên tâm thả hồn “xé gió” đều có thể tìm thấy ở chiếc xe moto ngót nghét 1 tỷ đồng để lăn bánh này. Với người mới chơi moto thì cũng sẽ không khó để làm chủ được xe ngày từ lần lăn bánh đầu tiên. Có lẽ trở ngại lớn nhất để sở hữu chiếc xe trong mơ này chỉ là cái giá thôi (lăn bánh 1.0xx.000.000 VNĐ).

🔟 Xe Ducati thì không hề rẻ, cho dù chi phí nuôi xe theo nhiều người vẫn nói là cao so với các hãng khác, nhưng mình vẫn tin 1 điều: người chơi DUCATI ("Ducatista") sẽ không bao giờ hết cả, đơn giản bởi vì cảm giác lái rất dễ gây nghiện và ám ảnh mà bất cứ Biker nào nhất định phải thừ bằng được 1 lần trong đời. Dễ phát cuồng cái cảm giác "một phát lên mây" ấy lắm (!)

--
Cảm ơn những người AE Biker trân quý đã hỗ trợ, cảm ơn các bạn Sales nói ít làm nhiều bên Ducati HCM đã tiếp đón nồng ấm. Đây là lần trải nghiệm xe khó quên nhất từ khi mình bắt đầu chơi moto (được hơn 3 năm). ❤️

#testride #Ducati #Multistrada
Load More... Subscribe

Copyright 2007 - AAPhoto.vn
346 Ben Van Don, District 4, HCMC (Saigon), Vietnam
Hotline (+84) 918 255 567 (Zalo)    |    daihocsi@gmail.com
FacebookFlickrYouTube
Page load link
Go to Top